Những mẹo giúp quần áo nhanh khô trong ngày mưa ẩm


Deprecated: WP_Query được gọi với một tham số đã bị loại bỏ kể từ phiên bản 3.1.0! Hãy sử dụng ignore_sticky_posts thay cho caller_get_posts (sẽ sớm bị loại bỏ) in /home/ahawevn/gianphoithongminh.vn/wp-includes/functions.php on line 5003

Những ngày mưa ẩm khiến cho quần áo bạn lâu khô. Tình trạng quần áo này không chỉ đem lại cảm giác khó chịu. Mà còn là nguy cơ khiến quần áo ẩm mốc, có mùi hôi. Làm môi trường cho các vi khuẩn sinh sôi. Những mẹo giúp quần áo nhanh khô trong mùa mưa chắc chắn sẽ hữu ích với bạn.

Lưu ý khi giặt quần áo 

Nên giặt vào buổi sáng bởi đây là khoảng thời gian ít mưa và có đủ thời gian cả ngày để quần áo khô. Nhiều người cứ nghĩ giặt buổi đêm sẽ có thêm thời gian. Tuy nhiên đây là suy nghĩ sai lầm. Bởi buổi tối không có ánh nắng mặt trời, không có gió, độ ẩm tăng cao sẽ khiến quần áo ẩm, gây nên mùi hôi. 

Nên giặt nước nóng: Thực sự khi bạn giặt đồ với nước nóng không chỉ làm sạch, diệt vi khuẩn mà cũng có tác dụng trong việc giúp quần áo nhanh khô hơn. Bởi nhờ hiệu quả bốc hơi của nước nóng sẽ khiến thời gian làm khô quần áo giảm đi.  

Nước nóng không chỉ giúp quần áo bạn sạch hơn mà còn giúp nhanh khô hơn

Không nên giặt quá khối lượng cho phép: Những mẻ đồ nhỏ sẽ giúp cho quá trình sấy khô trở nên nhanh hơn. 

Nên sử dụng nước xả vải: Sử dụng nước xả vải không chỉ giúp quần áo của bạn thơm lâu, loại bỏ vi khuẩn mà còn có một số loại tính năng xả 1 lần, tiết kiệm thời gian và có khả năng giúp quần áo bạn nhanh khô hơn. 

Lưu ý khi phơi quần áo

Giũ kỹ quần áo khi phơi: Điều này không chỉ giúp quần áo của bạn không bị nhăn mà còn giúp giảm lượng nước thừa trên quần áo. 

Lựa chọn chỗ phơi: Nếu bạn có sân thượng rộng rãi thì rất dễ dàng để quần áo nhanh khô. Tuy nhiên bạn cũng nên tìm một chỗ trong nhà để đề phòng trời mưa. Tránh phơi trong nhà bếp vì nhiễm thức ăn, tránh phòng tắm khiến quần áo càng ẩm thấp. 

Thông gió

Khi phơi quần áo nên để khoảng hở cho quần áo thông thoáng và nhanh khô hơn. 

Trải rộng quần áo khi phơi sẽ giúp quần áo của bạn nhanh khô hơn. Nếu không đủ diện tích bạn có thể dùng mắc quần áo để quần áo không nhăn và nhanh khô. 

Trải rộng quần áo khi phơi giúp hong khô quần áo dễ dàng hơn

Sử dụng dụng cụ phơi quần áo 

Với diện tích nhà chật hẹp, hoặc ban công nhỏ bạn nên sử dụng giàn phơi thông minh ( chèn link vào) để tạo nên không gian thông thoáng, đảm bảo khoảng cách phơi để quần áo nhanh khô hơn. 

Phơi ngược

Cách này sử dụng cho những chiếc quần. Các bạn hãy phơi ngược sao cho phần thắt lưng và miệng túi ở phía dưới. 

Không nên sử dụng quạt

Có rất nhiều người có thói quen này, nghĩ với cách này sẽ làm cho quần áo nhanh khô. Nhưng thực chất cách này chỉ khiến cho hơi nước xung quanh ngưng tụ lại nhiều hơn chứ không làm hong khô quần áo.

Ủi trước khi phơi 

Đây cũng là một cách giúp bay hơi phần lớn lượng nước chứa trong quần áo. Khi ủi trước khi phơi sẽ giúp quần áo nhanh khô hơn.

Cuộn trong khăn lông khô 

Đây cũng là một cách giúp hong khô quần áo. Sau khi vắt, bạn cho quần áo vào trong khăn lông khô. Tiếp tục vắt, khăn lông sẽ rút nước từ quần áo. Sau đó bạn có thể đem quần áo đi phơi. 

Sử dụng máy sấy quần áo

Đây là cách khiến quần áo bạn nhanh khô nhất có thể. Với chiếc máy sấy sẽ giúp quần áo bạn nhanh khô và khử mọi vi khuẩn. Đây cũng là cách lựa chọn của những gia đình hiện đại.

Sấy khô quần áo bằng máy sấy tóc 

Với cách này bạn có thể áp dụng các bước sau: 

  • Bước 1: Dùng kéo cắt đáy túi nilong khoảng 5cm 
  • Bước 2: Cho quần áo ướt vào trong túi nilong
  • Bước 3: Cho máy sấy tóc vào và buộc kín đồng thời khởi động máy. Nên xoay đầu máy để hơi nóng lan tỏa đều
  • Bước 4: Lấy đồ ướt ra

Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng với lượng quần áo ít. Nếu nhiều rất khó để áp dụng theo cách này. Đồng thời không nên sử dụng máy sấy liên tục vì nguy cơ bị hỏng máy. 

Bảo quản quần áo

Bạn nên cất quần áo ở nơi khô ráo, sạch sẽ tránh ẩm mốc. Nếu có điều kiện bạn có thể cất quần áo vào túi nilong để tránh ẩm, chống lại mùi hôi, ẩm mốc sinh sôi. Bạn cũng có thể để những viên chống ẩm vào trong tủ quần áo 

Bảo quản quần áo đúng cách giúp tránh ẩm mốc

Trên đây là những mẹo giúp quần áo nhanh khô trong mùa đông của miền Bắc hay mùa mưa của miền Nam. Hãy áp dụng những mẹo này để quần áo luôn được khô thoáng, thơm mát trong những ngày trời mưa nhé! 

• Văn phòng Hà Nội: 299 Nguyễn Xiển Thanh Trì Hà Nội. 0949745111
• Văn phòng Thanh Hóa : 3B Ngọc Lan Ngọc Trạo TP Thanh Hóa 0846631222
• Văn phòng Quảng Ninh: 60 Trần Phú – Cao Xanh– Hạ Long 0944381999
• Văn phòng Hải Phòng : 85 Nguyễn Bỉnh Khiêm Hải An Ngô Quyền 0934345883
• Văn phòng HCM: 46/32 Trần Văn Ơn, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú. 0846921911
• Văn phòng Đà Nẵng: 04 Bùi Viện, Hòa Cường Nam, Hải Châu. 0977200287

Xem thêm: 04 Lợi ích tuyệt vời mà giàn phơi thông minh mang lại cho bạn


Notice: ob_end_flush(): failed to send buffer of zlib output compression (1) in /home/ahawevn/gianphoithongminh.vn/wp-includes/functions.php on line 4615

Notice: ob_end_flush(): failed to send buffer of zlib output compression (1) in /home/ahawevn/gianphoithongminh.vn/wp-includes/functions.php on line 4615